Doc Lianne, OBGYN

Doc Lianne, OBGYN For every woman, at every stage.
(1)

OB-GYN | FamilyCare Health & Wellness Clinic

NSD & VBAC advocate
Gentle Birth
Breastfeeding advocate
woman-centered care

your health, my priority

Good afternoon po! 💜Clinic will resume tomorrow po.Update lang po:Sa Friday, limited po ang clinic hours ko dahil may Ol...
26/08/2026

Good afternoon po! 💜

Clinic will resume tomorrow po.

Update lang po:
Sa Friday, limited po ang clinic hours ko dahil may Olongapo City Medical Society Induction Ceremonies. Ako po ang host, kaya kailangan ko pong nasa venue on time at hindi po puwedeng ma-late.

Para po ma-accommodate pa rin kayo, mag-e-extend po ako ng clinic hours bukas at sa Saturday. 😊

Thank you po for your understanding and patience.

See you po! 💜

21/08/2026

Reminder po:
August 22, 2026 (Saturday)
10 - 12 nn CASTILLEJOS
2 - 5 pm OLONGAPO

Walang holiday sa ferson na ito. ✅️ 3 procedures doneNow, off to clinic. Lunch lang po tayo tapos clinic na agad 😊
21/08/2026

Walang holiday sa ferson na ito.
✅️ 3 procedures done

Now, off to clinic. Lunch lang po tayo tapos clinic na agad 😊

Dahil late na tayo, mag discount tayo sa ultrasound today. :)
20/08/2026

Dahil late na tayo, mag discount tayo sa ultrasound today. :)

Good morning po! 😊May changes po ulit sa schedule dahil may mga kailangan po akong operahan bukas ng umaga.Kaya po ang c...
20/08/2026

Good morning po! 😊

May changes po ulit sa schedule dahil may mga kailangan po akong operahan bukas ng umaga.

Kaya po ang clinic sa Castillejos bukas ay ililipat sa Saturday morning. Sa hapon naman po, mag-clinic ako sa FamilyCare Olongapo.

Pasensya na po sa changes sa schedule at maraming salamat po sa inyong understanding. 💕

With one of the best OBGYN in Olongapo City, an ate/mentor in practice too.
20/08/2026

With one of the best OBGYN in Olongapo City, an ate/mentor in practice too.

Schedule for the rest of August. Sana umaraw na po 😢
17/08/2026

Schedule for the rest of August. Sana umaraw na po 😢

17/08/2026

Hayy. Ulan ulan.
Ingat po ang lahat. Wag po magbabad sa baha.
Sa mga buntis na nabaha, pwede po kayo mag PM dito.

Thank you, Dr. Chin of About Dental for this cute tumbler! ❤️
14/08/2026

Thank you, Dr. Chin of About Dental for this cute tumbler! ❤️

13/08/2026

Grabe itong video na nakita ko. Hindi ko alam kung saang hospital ito, pero sana maging paalala ito sa ating lahat na nasa healthcare—lalo na sa mga nag-aalaga ng mga buntis.

Ang teenager na buntis ay biktima rin—at hindi dapat husgahan.

Hindi natin alam ang buong kwento nila. Sa halip na sisihin, ipahiya, o pagsalitaan nang masakit, dapat nating tanungin: Saan tayo nagkulang bilang pamilya, komunidad, at sistema sa pagbibigay sa kanila ng sapat na gabay, proteksyon, edukasyon, at suporta?

Hindi natin dapat i-tolerate ang anumang uri ng pang-aabuso, panghuhusga, o maling pagtrato sa mga batang buntis—lalo na sa loob ng healthcare setting, kung saan dapat silang makaramdam ng kaligtasan at dignidad.

Bata pa rin sila. Maaaring marami silang pagkakamali o maling desisyon, pero hindi ibig sabihin nito na karapat-dapat silang mapahiya o tratuhing walang respeto.

Ang healthcare worker ay hindi lamang tagapag-alaga ng katawan. Tagapag-ingat din tayo ng dignidad ng bawat pasyente.

Kailangan nila ng proteksyon, suporta, malasakit, at tamang gabay—hindi dagdag na stigma. ❤️

Video from: Juvy Chiong Marcos FB

Address

Kessing Street
Olongapo

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Doc Lianne, OBGYN posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share